กาแฟวันละแก้ว ดีต่อใจ และก็มีประโยชน์ 

การดื่มกาแฟนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ถ้าหากเราเรียนรู้การดื่มกาแฟให้ดีนั้น มันจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของคุณมากทีเดียว ซึ่งการดื่มกาแฟไม่ใช่ว่าจะดื่มแบบไหนก็ได้แต่การดื่มกาแฟที่ดีนั้น ควรดื่มกาแฟดำ หรืออเมริกาโน่ และไม่ใส่น้ำตาลเพียวๆ นั้นดีที่สุดแล้ว เพราะแคลอรี่น้อยสุดๆ แถมยังได้ประโยชน์เต็มๆ โดยกาแฟดำหนึ่งแก้วนั้น

ด้วยปริมาณแปดออนซ์ หรือสองร้อยสามสิบมิลลิลิตร จะมีคาเฟอีนประมาณหนึ่งร้อยมิลลิกรัม ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกายของเรา เพราะกาแฟที่ดื่มเข้าไปนั้นจะช่วยทำให้รู้สึกอ่อนล้าน้อยลง ด้วยคาเฟอีนในกาแฟที่ถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและส่งไปยังสมอง จะส่งผลต่อสารสื่อประสาทชนิดยับยั้งที่ปกติแล้วจะลดการทำงานของเซลล์ประสาทของเรา แต่พอคาเฟอีนไปหยุดสารชนิดนี้ ก็เลยทำให้ร่างกายของเรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นมามากนั่นเอง

อีกทั้งกาแฟหนึ่งแก้วนั้น ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบีสอง ที่จะช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย ทั้งบำรุงผิว ผม เล็บ รวมถึงช่วยลดอาการเจ็บปวดจากไมเกรนอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีวิตามินบีห้า ที่ช่วยลดคลอเลสเตอรอลในร่างกาย และป้องกันอาการอ่อนเพลียและสร้างภูมิต้านทาน รวมถึงมีวิตามินบีสาม  ที่สำคัญต่อระบบประสาทและการทำงานของสมอง

รวมไปถึงระบบเผลาผลาญของร่างกาย และสุดท้ายคือมีแมงกานีส และโพแทสเซียม ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าแค่กาแฟแก้วเดียวที่เราดื่มเข้าไปทุกวันนั้น มีประโยชน์เหลือหลายแถมยังเป็นแหล่งรวมของสารต้านอนุมูลอิสระ ยิ่งดื่มก็ยิ่งแก่ช้า และเชื่อไหมว่าเจ้ากาแฟนี้ยังมีความสามารถพิเศษในการลดโอกาสการเป็นเบาหวานประเภทที่สอง

หรือภาวะที่เรียกว่าร่างกายไม่สามารถสร้างอินซูลินเองได้ จึงทำให้ร่างกายมีน้ำตาลในเลือดสูง ดังนั้นคนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำจะมีแนวโน้มการเป็นเบาหวานชนิดนี้น้อยลงถึงเจ็ดเปอร์เซ็นต์เลย และนอกจากนั้น ยังช่วยรักษาโรคซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้เรามีความสุขอีกต่างหาก เพราะจากผลวิจัยนั้น การดื่มกาแฟสองแก้วขึ้นไปต่อวัน ลดโอกาสการเป็นโรคซึมเศร้าได้น้อยลง

และลดความคิดในการที่จะฆ่าตัวตายได้อีกด้วย แถมยังบอกลาโรคอัลไซเมอร์ หรือโรคสมองเสื่อมได้อีกต่างหาก นอกจากนั้น การดื่มกาแฟไม่ได้ทำให้เป็นโรคหัวใจแต่ช่วยป้องกันโรคหัวใจต่างหาก เพราะมีงานวิจัยจากประเทศเดนมาร์กพบว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟวันละสองถึงสี่แก้ว มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มถึงยี่สิบเปอร์เซ็นต์  ซึ่งจากประโยชน์ที่กล่าวมาทั้งหมดเห็นไหมว่ามากมายแค่ไหน แล้วคุณหล่ะอยากลองดื่มกาแฟบ้างไหม

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  หวยออนไลน์