เคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะทำให้ลูกของคุณทานผักได้ง่าย ๆ 

 

เชื่อว่าปัญหาที่ทำเอาพ่อแม่ผู้ปกครองหลายท่านหนักใจก็คือ ลูกไม่ยอมทานผัก เพราะปกติแล้วเด็ก ๆ ส่วนใหญ่จะชื่นชอบการทานขนม หรือของจุกจิกมากกว่า

ซึ่งปัญหานี้ถือเป็นปัญหาที่พ่อแม่หลาย ๆ ท่านนั้นหมดหนทางในการแก้ไข รู้หรือไม่ว่า ผักผลไม้ในสมัยปัจจุบันนี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราเป็นอย่างมาก

เพราะจะได้ทำให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหารที่ดี ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้ เนื่องจากในสมัยปัจจุบันนี้ผักผลไม้ถือเป็นหนึ่งในอาหารท่ร่างกายของเรานั้นขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งร่างกายของเด็ก ๆ ซึ่งหากเด็กคนไหนที่ไม่ชื่นชอบการทานผัก ก็จะยิ่งทำให้มีสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง อีกทั้งยังอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมาได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ปกครองคนไหนที่กำลังมีปัญหาดังกล่าวก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ลูกของคุณนั้นหันมาชื่นชอบการทานผักได้ง่าย ๆ แถมยังเป็นการฝึกให้ลูกหันมาทานผักกันได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย จะมีเคล็ดลับอะไรกันบ้างนั้นไปดูกันเลย 

  • การแกะสลักผัก

รู้หรือไม่ว่าการที่เรานำผักต่าง ๆ มาแกะสลักถือเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้ผักน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากผู้ปกครองคนไหนที่อยากทำให้ลูกของตนเองนั้นหันมาทานผัก ควรที่จะนำผักต่าง ๆ มาแกะสลักเพื่อเพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะสิ่งนี้จะยิ่งทำให้เด็กสนใจ และอยากที่จะลองรับประทานดูนั่นเอง 

  • ฝึกลงทำอาหาร

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ผู้ปกครองนั้นไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด เพราะการที่เราชวนลูก ๆ มาทำอาหารที่ชื่นชอบ หรืออาจจะเป็นเมนูผักที่พ่อแม่อยากให้ลูกทาน จะยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ลูกนั้นให้ความสนใจในการทานผักมาขึ้น เนื่องจากการทำอาหาร ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะทำให้เด็ก ๆ มีความสุข มีความสนุกสนานในระหว่างการทำได้

เพราะเขาจะได้สัมผัสเอง ได้ทดลองเอง ได้ลองชิมฝีมือตนเอง  เครื่องช่วยฟังคนหูหนวก   เพียงแค่นี้จะจะทำให้เขาหันมาชื่นชอบการทานผักได้นั่นเอง 

  • การทานให้ลูกดู

สำหรับลูกบ้านไหนที่ไม่ชื่นชอบการทานผัก ทางที่ดีเราควรที่จะทำให้ลูกดูเป็นตัวอย่าง เพราะตัวอย่างที่ดีของเด็ก ๆ นั้นก็ขึ้นอยู่กับพ่อแม่ผู้ปกครอง หาเราเป็นตัวอย่างที่ดี ก็อาจเป็นวิธีฝึกให้เขาได้เข้าใจว่าการทานผักนั้นมีประโยชน์ และเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ